Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Thuê dịch vụ thám tử theo dõi người thân có phạm pháp?

Cuộc sống của chúng ta ngày càng phát triển thì ngày càng có nhiều vấn đề phức tạp hơn. Và trong những hoàn cảnh đó, họ thường tìm đến những dịch vụ thám tử để được sự giúp đỡ của những thám tử tư. Mặc dù đối tượng bị theo dõi là người trong gia đình, nhưng liệu thuê dịch vụ thám tử theo dõi người thân có phạm pháp? Để có câu trả lời, hãy tìm hiểu bài viết ngay dưới đây của công ty thám tử Nhân Đức.

thuê dịch vụ thám tử điều tra theo dõi người thân có phạm pháp

Thuê dịch vụ thám tử điều tra theo dõi người thân có phạm pháp?


Theo quy định tại Điều 38 Bộ luật Dân sự về Quyền bí mật đời tư:
1. Quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ.
2. Việc thu thập, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ mười lăm tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp thu thập, công bố thông tin, tư liệu theo quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
3. Thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật. Việc kiểm soát thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được thực hiện trong trường hợp pháp luật có quy định và phải có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Quy định trên đã chỉ rõ bất cứ ai cũng có quyền bí mật riêng tư cá nhân. Bất kỳ ai xâm phạm quyền lợi này đều vi phạm pháp luật và bị xử phạt theo quy định nếu bị phát hiện. Có thể sẽ bị phạt tiền, phạt cảnh cáo hoặc cũng có thể phạt cải tạo không giam giữ 02 năm.

Trên thực tế, hoạt động của các thám tử tư là theo dõi và ghi lại các thông tin quan trọng bằng hình ảnh. Nếu chỉ dừng lại ở hành động này thì không được xem là phạm pháp. Tuy nhiên, nếu hình ảnh này được phát tán tràn lan trên mạng hoặc các phương tiện truyền thông mà không được sự cho phép của đối tượng trong ảnh là vi phạm đời tư cá nhân. Nếu hình ảnh đó là những hình nhạy cảm về khỏa thân, thì sự vi phạm còn nặng hơn và được coi là tuyên truyền văn hóa đồi trụy, vi phạm nghiêm trọng quy định Điều 253 Bộ luật Hình sự.

Nhìn chung, quy định về việc người đi thuê dịch vụ thám tử theo dõi người thân có phạm pháp không của bộ luật Việt Nam vẫn chưa được rõ rằng. Vậy nên cả người đi thuê dịch vụ thám tử lẫn bản thân người làm thám tử tư đều nên cẩn trọng hơn, tránh những vấn đề phát sinh liên quan đến luật pháp sau này. Nếu bạn có gặp khó khăn cần được hỗ trợ tư vấn và cung cấp dịch vụ thám tử, bạn hãy liên hệ tới công ty thám tử Nhân Đức, chúng tôi là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ thám tử uy tín, chất lượng tại TPHCM và nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc cùng sự liên kết chặt chẽ tới nhiều văn phòng luật sư uy tín, bạn hoàn toàn yên tâm vì dịch vụ thám tử của chúng tôi luôn mang lại hiệu quả và đúng với quy trình pháp lý.

CÔNG TY DỊCH VỤ THÁM TỬ NHÂN ĐỨC

Địa chỉ: 1401 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
Chi nhánh 1: 101/40/29 Tổ 2, ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM
Chi nhánh 2: 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TpHCM
Hotline: 094.77.88.379 - 0933 907 877
Email: thamtutunhanduc@gmail .com - Website: thamtunhanduc .com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét