Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Điều kiện trở thành thám tử là gì?

Do nhu cầu cần sử dụng nhiều nên nghề thám tử hiện nay đang rất hot và có sức thu hút lớn nhân lực. Nhiều dịch vụ tìm kiếm thông tin nhằm mục đích cho việc điều tra, theo dõi ngoại tình hay giám sát bảo vệ bí mật được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Trong khi đó, những thám tử tư chỉ cần làm theo yêu cầu của khách hàng đồng thời luôn đảm bảo những yêu cầu này phải nằm trong khuôn khổ của hệ thống luật pháp Việt Nam. Vậy nếu bạn đang có ý định bước chân vào con đường thám tử thi bạn có biết điều kiện trở thành thám tử là gì? Nếu chưa biết, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của công ty thám tử Nhân Đức.

Điều kiện trở thành thám tử tư là gì

Những điều kiện cần thiết để trở thành một thám tử chuyên nghiệp:

1. Yêu cầu về tố chất:


  • Trung thực, thật thà và luôn có trách nhiệm với công việc.
  • Kiên trì, tư duy logic và sắc bén, nhanh nhạy khi xử lý trong nhiều tình huống, thích nghi nhanh với các môi trường.
  • Có sức khỏe tốt, biết võ thuật để tự bảo vệ mình trong một số tình huống.

2. Yêu cầu về kỹ năng:

- Cải trang và nhập vai: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, một thám tử tư chuyên nghiệp không nhất thiết phải khoác trên người một bộ trang phục tối màu, mà cần phải cải trang sao cho giống với một người bình thường nhất, nhập vai vào chính nhân vật đó để phục vụ tốt cho công việc điều tra.

- Quan sát và ghi chép từng chi tiết: Thám tử tư chuyên nghiệp là người biết có con mắt quan sát tốt, ghi chép lại đầy đủ những thông tin thu thập được kể cả những chi tiết nhỏ nhất. Nên biết sử dụng những trang thiết bị hiện đại để tạo được nhiều lợi thế hơn trong việc thu thập thông tin và rút ngắn quá trình điều tra.

- Luôn đặt ra câu hỏi và tự đi tìm câu trả lời: Luôn quan sát mọi thứ xung quanh ngay cả khi không có gì đặc biệt ở đó, đồng thời luôn đặt ra câu hỏi vì sao lại có hiện tượng hay người đó lại có tính cách như vậy.

Ngoài các yêu cầu trên, một người thám tử luôn cần phải có lý lịch tốt, không bị tiền án, tiền sự, không có những tư tưởng lệch lạc về chính trị, không có những mối quan hệ phức tạp liên quan đến tài chính, chính trị... Trên đây là bài viết chia sẻ của công ty thám tử Nhân Đức, một trong những công ty hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ thám tử ở tại TPHCM và các tỉnh thành khác trên toàn quốc. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm được một số những hiểu biết cùng kiến thức về nghề thám tử tư để có thể tự trả lời được cho chính mình câu hỏi điều kiện trở thành thám tử tư là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét