Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

Thám tử là gì? Tìm hiểu nghề thám tử tư

Thám tử, đây là cụm từ phổ biến được gặp nhiều trong đời sống ngày nay, từ những quyển truyện tranh cho tới những quyển tiểu thuyết, phim ảnh và đời thực. Thế nhưng cũng có không ít người vẫn chưa hiểu rõ thám tử tư là gì? Để trả lời cho vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của công ty thám tử Nhân Đức để tìm hiểu nghề thám tử tư được rõ hơn.

tim hieu nghe tham tu


Tổng quan về thám tử tư


Thám tử tư là gì? Thám tử thực chất là một nghề mà những người làm nghề này chuyên thực hiện các hoạt động điều tra, theo dõi, giám sát, xác minh các vụ việc một cách độc lập theo yêu cầu của khách hàng. Thám tử có thể là một thành viên của một lực lượng điều tra hoặc là một người hoạt động độc lập riêng biệt theo hướng sở hữu tư nhân nên thường được gọi là thám tử tư. Ở nhiều nước trên thế giới, nghề thám tử tư là một trong những nghề được pháp luật công nhận và cho phép hoạt động. Còn tại Việt Nam, vẫn chưa có văn bản giấy tờ nào quy định rõ về vấn đề hoạt động của các thám tử tư. Tuy nhiên, vì nhu cầu sử dụng ngày một nhiều nên dịch vụ thám tử vẫn hoạt động và phát triển trong thời gian hơn 10 năm qua.

Hành nghề thám tử cần những điều kiện gì?


Tại mỗi quốc gia đều có quy định cụ thể về điều kiện hành nghề thám tử sao cho những hoạt động của thám tử luôn nằm trong khuôn khổ của luật pháp và sự quản lý của nhà nước, đồng thời đảm bảo được quyền lợi của công dân đặc biệt là quyền riêng tư. Tại Hoa Kỳ, việc cấp phép hành nghề thám tử tư được quản lý rất chặt chẽ, sẽ chỉ có những thám tử tư đạt chuẩn mới được phép hành nghề. Dưới đây là một vài tiêu chuẩn cần đạt được trước khi hành nghề thám tử tư:

- Lý lịch tốt, không mắc phải bất kỳ một tiền án tiền sự, không gặp phải những vấn đề tiêu cực về tài chính, tiền bạc, chính trị, tôn giáo...

- Kinh nghiệm làm việc. Mỗi thám tử tư trước khi được cấp phép cần có quá trình 02 - 03 năm làm việc cho một cơ quan điều tra của nhà nước hay một công ty thám tử tư đã được cấp phép. Kinh nghiệm này phải do chính các thám tử tự mình tích lũy qua quá trình học hỏi.

- Đạo đức nghề nghiệp. Nghề thám tử mang nhiều tính đặc thù cao, họ luôn nắm giữ được những thông tin nhạy cảm. Nếu tiết lộ những thông tin này cho người khác mà không phải là khách hàng của họ có thể sẽ dẫn tới nhiều hậu quả khó lường. Điều này đòi hỏi người theo nghề ngoài kỹ năng nghiệp vụ giỏi, kinh nghiệm nhiều, cần phải có thêm đạo đức, cái tâm với nghề.

Lĩnh vực hoạt động của thám tử


Để phục vụ mọi đối tượng khách hàng, những thám tử tư hoạt động trong mọi lĩnh vực. Khách hàng của những thám tử tư có rất nhiều từ cá nhân, gia đình cho tới công ty, doanh nghiệp. Dưới đây là danh sách những dịch vụ thám tử đang được các văn phòng, công ty thám tử cung cấp phổ biến tại Việt Nam:
  • Dịch vụ thám tử điều tra theo dõi ngoại tình.
  • Dịch vụ thám tử điều tra giám sát theo yêu cầu.
  • Dịch vụ thám tử điều tra hàng giả hàng nhái.
  • Dịch vụ thám tử điều tra số điện thoại.
  • Dịch vụ thám tử điều tra nhân viên.
  • Dịch vụ thám tử giám sát học sinh sinh viên.
  • Dịch vụ thám tử giám định ADN xác minh nhân thân.
  • Dịch vụ thám tử thu hồi công nợ.
  • Dịch vụ thám tử bảo vệ bí mật.
  • Dịch vụ thám tử truy tìm biển số xe.
Trên đây bạn vừa tìm hiểu sơ bộ về nghề thám tử. Thám tử Nhân Đức chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về nghề này và hiểu nhiều hơn về thám tử tư là gì? Nếu còn có vấn đề thắc mắc cần được tư vấn hỗ trợ, bạn hãy liên hệ tới chúng tôi theo thông tin dưới đây. Xin cảm ơn!

CÔNG TY DỊCH VỤ THÁM TỬ NHÂN ĐỨC


Địa chỉ: 1401 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
Chi nhánh 1: 101/40/29 Tổ 2, ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM
Chi nhánh 2: 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TpHCM
Hotline: 094.77.88.379 - 0933 907 877
Email: thamtutunhanduc@gmail .com - Website: thamtunhanduc .com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét