Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Ông tổ nghề thám tử tại Việt Nam là ai?

Hiện nay, dịch vụ thám tử tư tại Việt Nam đang ngày một phổ biến và cần thiết hơn. Đối với thế giới, nghề thám tử đã được hình thành và phát triển từ cách đây rất lâu nhưng tại Việt Nam nghề thám tử tư mới chỉ nở rộ trong khoảng thời gian 10 năm trở lại đây và vẫn chưa được pháp luật Việt Nam thừa nhận. Theo nhận định của nhiều luật sư: Nghề thám tử ở Việt Nam trong tương lại sẽ sớm được công nhận bởi có cầu ắt sẽ có cung, đồng thời lợi ích mang lại của dịch vụ thám tử tư cho người sử dụng trong những năm qua là không thể phủ nhận. Vậy bạn có biết ông tổ nghề thám tử tại Việt Nam là ai? Hãy cùng thám tử Nhân Đức chúng tôi đi tìm đáp án qua bài viết dưới đây.



Ông tổ nghề thám tử tư tại Việt Nam


- Nhiều tài liệu có ghi chép lại, ông Lê Văn Lương là một trong những người hoạt động trong nghề thám tử đầu tiên tại Việt Nam và do đó ông được xem là ông tổ nghề thám tử tư tại Việt Nam chúng ta. Phòng thám tử của ông đặt  tại 109A Paster, Sài Gòn cũ và mang tên "Lelion Lefort Agency". Văn phòng của ông đi vào hoạt động trong những năm 1962.

- Ông Lê Văn Lương (1913 - 1995) xuất thân từ gia đình có truyền thống nho học. Sở thích của ông là đi phiêu bạt, nhưng ông cũng là người ham học hỏi, tìm tòi và luôn có chí hướng vươn lên. Ông thành thạo 05 thứ tiếng, gồm: Anh, Pháp, Trung, Nhật, Nga. Ông có nhiều bằng cấp về kinh tế, luật pháp và võ thuật.

- Ông từng đi dạy tiếng Nhật và bị chính quyền thân Pháp bắt. Sau khi ra tù ông làm nhiều nghề để sinh sống, nhưng thành công nhất là khi ông làm luật gia với phòng tư vấn pháp lý. Cũng từ lúc này, ông thường xuyên sang Hồng Kông để tìm hiểu về nghề thám tử tư.

- Năm 1962, ông mở văn phòng thám tử tư tiếng tăm nhất Sài Gòn và nắm giữ nhiều thông tin làm ăn, đấu đá của giới doanh nhân, chính khách của chế độ Sài Gòn thời đó. Theo lời kể của nhà báo Thuận Giang, thám tử Lê Văn Lương đã điều tra nhiều vụ việc tham nhũng, buôn lậu nổi tiếng trong bộ máy giới chức và kinh doanh ở Sài Gòn thời bấy giờ. Chính từ đó, văn phòng thám tử của ông ngày một làm ăn thịnh vượng và trở thành một thế lực trong xã hội của Sài Gòn cũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét